หน้าเว็บ

images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th

GOAL เกมหยุดโลก



GOAL! (โกล์ เกมส์หยุดโลก)

เรื่องย่อ

เมื่อ ซานติเอโก มูเนซ ก้าวข้ามเขตแดนแมกซิกันเข้าสู่อเมริกาด้วยวัยเพียง 10 ขวบ เขามีสมบัติที่เขาหวงแหนติดตัวมา 2 สิ่ง นั่นก็คือ ลูกฟุตบอลของเขา และรูปภาพถ้วยฟุตบอลโลกที่ขาดรุ่งริ่ง ในขณะที่เติบโตมากับการทำงานในฐานะคนใช้ในลอสแองเจลลิส สิ่งเดียวที่ซานติเอโกหลงใหลที่สุดก็คือ การเล่นฟุตบอล แต่การที่จะทำให้พ่อของเขาเชื่อว่าเขาจะเป็นดารานักเตะที่มีชื่อเสียงใน อนาคตนั้นเป็นคนละเรื่องกัน

แต่เมื่อ เกลน ฟอยย์ อดีตนักฟุตบอลนิสัยดีและแมวมองได้เห็นการเล่นของซานติเอโกในการแข่งระดับ ท้องถิ่น ทำให้รู้ทันทีว่าเขาพบนักเตะที่คล่องแคล่ว รวดเร็ว และกล้าบ้าบิ่น นักเตะในแบบที่ทีม สาลิกาดง - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรฟุตพรีเมียร์ลีกของอังกฤษโหยหามานาน เมื่อถูกผลักดันเข้าสู่ต่างแดน ดินแดนที่ฟุตบอลเปรียบได้กับศาสนา และสนามเซนต์เจมส์ปาร์คเป็นเหมือนโบสถ์

เด็กหนุ่มชาวละติน-อเมริกาคน นี้ต้องพิสูจน์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และแน่พอที่จะได้เซ็นสัญญากับหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีคนชื่นชมที่สุดในโลก สนามที่เต็มไปด้วยโคลน สายลมหนาวเหน็บ การกระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมทีม ยังไม่รวมครามเคราะห์การบาดเจ็บ และชีวิตอันยั่วยวนของการเป็นนักเตะชื่อดัง เป็นเพียงอุปสรรคเล็กน้อยที่ซานติเอโกต้องผ่านพ้นไปให้ได้ เพื่อที่จะไปให้ถึงชัยชนะในโลกที่ตื่นเต้นเร้าใจของการแข่งขันฟุตบอลระดับ นานาชาติ