หน้าเว็บ

images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th images by free.in.th

Solomon Kane โซโลมอน ตัดหัวผี




เรื่องย่อ Solomon Kane

          กัปตัน โซโลมอน เคน คือมือสังหารระดับพระกาฬแห่งศตวรรษที่ 16 ด้วยอาวุธครบมือทั้งปืนคู่ ดาบโค้ง และดาบเรียวแหลม เขากับพวกพ้องเลือกที่จะปลดปล่อยความกระหายเลือดไปในสงครามเพื่ออังกฤษครั้ง แล้วครั้งเล่าทั่วทั้งยุโรป
          เปิดเรื่องในดินแดนห่างไกลทางตอนเหนือของแอฟริกา เคนนำหมู่โจรตะลุยปล้นสะดมไปบนเส้นทางที่ชุ่มโชกด้วยเลือดของผู้ขัดขืน แต่เมื่อเขาบุกเข้าไปในปราสาทลึกลับเพื่อยึดครองทรัพย์สมบัติมหาศาลที่ร่ำ ลือกันมานาน ชะตาชีวิตก็พลิกผันทันที

          ลูก สมุนของเคนถูกสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติเด็ดหัวไปทีละคนสองคน กระทั่งเหลือแต่เขาเท่านั้นที่ต้องเผชิญหน้ากับมัจจุราชตัวจริงซึ่งถูกส่งมา จากนรกขุมที่ลึกที่สุดเพื่อกระชากวิญญาณอันมืดบอด แต่สุดท้าย เคนหนีรอดจากคมเคียวมาได้ พร้อมกับตระหนักได้ว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องไถ่บาป หลังจากนั้นจึงละทิ้งความโหดร้าย อุทิศทั้งชีวิตให้กับสันติและความดีงาม

          ทว่าไม่นาน จิตวิญญาณใหม่ของเคนก็ถูกทดสอบ เมื่อออกเดินทางไปในอังกฤษที่ย่อยยับเพราะกองทัพปิศาจในร่างมนุษย์หรือ เรเดอร์ ซึ่งบัญชาการโดยหน้ากากผี โอเวอร์ลอร์ด เขาไม่สามารถช่วยผู้คนในครอบครัวครอว์ธอร์นซึ่งเป็นชาวพิวริแทนที่เคร่งครัด ในศาสนาและเป็นมิตรให้รอดพ้นจากการถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม แต่กระนั้น เขาสาบานว่าจะต้องตามหาและปลดปล่อยลูกสาวของพวกเขาที่ถูกจับตัวไป คือ เมริดิธ ให้เป็นอิสระให้ได้ ไม่ว่านั่นจะหมายถึงการนำพาจิตวิญญาณกลับไปสู่อันตรายหรือต้องคลุกคลีกับ พรสวรรค์ทางด้านการฆ่าอีกครั้งก็ตาม ทว่าล้วนเป็นไปด้วยเหตุผลที่สูงส่งทั้งสิ้น แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขากลับต้องเผชิญหน้ากับความลับอันโหดร้ายเกี่ยวกับครอบครัวตัวเองที่ค่อย ๆ เผยออกมาระหว่างพยายามช่วยเมริดิธและเกาะอังกฤษให้รอดพ้นจากขุมพลังแห่งความ ชั่วร้ายโดยไม่คาดคิด